Friday, 03/02/2023|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ - HOÀNG MAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIÊU CHÍ XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC NĂM HỌC 2020 – 2021 YÊU THƯƠNG, CHIA SẺ, TÔN TRỌNG

TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ

TIÊU CHÍ XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC

NĂM HỌC 2020 – 2021

YÊU THƯƠNG, CHIA SẺ, TÔN TRỌNG

I. Nội dung:

1.Tiêu chí 1: Yêu thương:

- Lớp có biện pháp chia sẻ, động viên, hỗ trợ và giúp đỡ những học sinh có khó khăn về hoàn cảnh gia đình, về khuyết tật trí tuệ, thể lực v.v.

- Thành lập và duy trì các nhóm bạn cùng tiến, đôi bạn cùng tiến để cùng giúp nhau tiến bộ trong học tập

- Học sinh kính trọng, lễ phép với thầy cô; hòa đồng, thân thiện, đoàn kết với bạn bè.

- Lớp có phong trào việc tử tế, biểu dương khen thưởng những tấm gương việc tử tế.

- Lớp có trao đổi những câu chuyện về tình yêu thương.

- GVCN thường xuyên sử dụng các biện pháp quản lý, giáo dục kỷ luật tích cực.

- GVCN, GVBM kiểm soát tốt cảm xúc, yêu thương, tận tâm với học sinh trong từng bài giảng, từng hoạt động

2. Tiêu chí 2: Chia sẻ:

- Tạo điều kiện cho học sinh chia sẻ những khó khăn, tâm tư tình cảm với bạn bè, thầy cô.

- Hướng dẫn tư vấn cho học sinh về sức khỏe, giao tiếp, tình cảm, ứng xử, các kỹ năng sống.

- Lớp có hộp thư: Điều em muốn nói.

- Giáo viên thấu hiểu hoàn cảnh, tâm lý, điểm mạnh, điểm yếu của mỗi học sinh.

- HS tham gia các hoạt động ngoại khóa để tăng cường các mối quan hệ, giao lưu, tăng cường thể lực và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực.

- Học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động văn nghệ, TDTT, trò chơi trong lớp, trong trường.

- Khi học tập và tham gia các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức, lớp không để xảy ra tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo và bạo lực học đường.

3. Tiêu chí 3: Tôn trọng:

- Xây dựng nội quy lớp học dựa trên ý kiến của các thành viên trong lớp, đảm bảo tính kỷ luật và phát huy thế mạnh của mỗi thành viên trong lớp học;  mọi thành viên trong lớp đều được tôn trọng, được hiểu, được có giá trị và được đảm bảo an toàn ; không có sự phân biệt đối xử và kỳ thị.

- Mọi hoạt động liên quan đến kế hoạch của lớp đều được bàn bạc, cởi mở, lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại tích cực.

- Tạo cơ hội để mỗi học sinh và mỗi thầy cô giáo đều được phát triển tối đa tiềm năng của bản thân, không ai bị bỏ lại, không ai bị lãng quên; tất cả đều thay đổi để phù hợp và tiến bộ.

- Giáo viên chấp nhận sự khác biệt về hoàn cảnh, sức khỏe, tâm lý, trí tuệ của học sinh.

- Thầy cô giáo thực hiện phân công nhiệm vụ cho học sinh một cách công bằng, hợp lý, phù hợp với điều kiện và khả năng của bản thân.

- Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học của các thầy cô trong lớp chú trọng tạo hứng thú, phù hợp.

- Thầy cô lắng nghe tích cực, phản hồi mang tính xây dựng trong xử lý tình huống với CMHS và học sinh.

II Phấn đấu:

- Không có hiện tượng bắt nạt, bạo lực học đường.

- Thực hiện tốt những quy định của nhà trường về nề nếp kỷ luật.

- 100% học sinh tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng lực cá nhân.

- Lớp học sáng, xanh, sạch đẹp, đảm bảo an toàn, không có tai nạn thương tích.

- 100% học sinh đều thích được đến lớp, thích được đi học.

- Lớp đạt chỉ tiêu về xếp loại hai mặt giáo dục theo đăng ký đầu năm.

- Có các đôi, nhóm bạn cùng tiến.

- Có HS tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

- HS tham gia đủ các cuộc thi do nhà trường, các cấp tổ chức.

- Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (về tinh thần, sức khỏe, kinh tế) đều được quan. tâm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ.

- Không có học sinh bị phân biệt đối xử, bị kỳ thị bởi sự khác biệt.

- Không có học sinh có biểu hiện tâm lý bất thường dẫn đến hành vi tiêu cực.

- CMHS phối hợp tốt với thầy cô trong chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh, không có phản hồi tiêu cực ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình.

 

               LỚP TRƯỞNG                                  GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM


Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 40
Tháng 02 : 89
Tháng trước : 537
Năm 2023 : 626
Năm trước : 1.021.100
Tổng số : 1.041.652